หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
17K
3
5
บีเอสซี
SMEs
องค์กร บีเอสซี 
Organization BSC
รายละเอียด
จุดกำเนิดแบรนด์บีเอสซี ในเครือไอ.ซี.ซี. เริ่มต้นด้วยการสร้างแบรนด์จากเสื้อผ้าผู้หญิง เครื่องสำอาง เสื้อผ้าผู้ชาย ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ จากนั้นในช่วง 4  ปีที่ผ่านมานี้  บีเอสซีเริ่มแตกไลน์ธุรกิจสู่ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค
 
การแตกไลน์ใหม่นี้นำร่องด้วยการเปิดตัวยาสีฟัน-แปรงสีฟันไฮเฮิร์บ โดย "บีเอสซี" หรือ Hi Herb by bsc ตามด้วยการเปิดตัวชาเขียวพร้อมดื่ม กระดาษเช็ดหน้า  จากนั้นบีเอสซีเปิดตัวด้วยการลงสู่ตลาดแผ่นอมระงับกลิ่นปาก
 
กรอบการบริหารจัดการแบรนด์บีเอสซี  ที่ผู้บริหารวางทิศทางไว้คือ จะต้องแจ้งเกิดบีเอสซีในทุกสินค้า  และบีเอสซีจะเป็นหนึ่งในธงหลักของไอ.ซี.ซี.(รวมกับแอร์โรว์  วาโก้ และลาคอสต์) ที่ช่วยเสริมยอดขายมากกว่า 13,000 ล้านบาท
 
ทางบริษัทมีการคุมทิศทาง ในเรื่องของการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ภายใต้แบรนด์บีเอสซี โดยจะคำนึงถึงความสอดคล้องของแบรนด์เป็นหลัก อย่างกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคบีเอสซีจะเน้นแนวเพื่อสุขภาพ ซึ่งในส่วนนี้ทางสหพัฒน์จะเป็นผู้ดูแลด้านการพัฒนาและการทำตลาด ขณะที่กลุ่มธุรกิจเสื้อผ้าชาย-หญิง เครื่องสำอาง ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ บีเอสซีจะเป็นแบรนด์ที่มีไลฟ์สไตล์ ทางบริษัท ไอ.ซี.ซี.จะเป็นดูแลด้านการออกแบบ-การตลาด 
 
บีเอสซี มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี (รวมถึง บีเอสซีผู้หญิงที่ทำรายได้หลัก และบีเอสซีผู้ชายด้วยที่ยังทำรายได้รองจากกลุ่มผู้หญิงอย่างมาก) จากรายได้รวมของบริษัทที่มีประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยสินค้ากลุ่มเสื้อผ้ามีรายได้สูงสุด รองลงมาคือเครื่องสำอาง บีเอสซีทำรายได้ให้กับบริษัทในสัดส่วนประมาณ 10% เท่านั้นเอง  จากการสำรวจของบริษัทพบว่า ผู้บริโภครับรู้ในแบรนด์บีเอสซีแล้วมากถึง 90% และกว่า 70% รู้ว่าเป็นสินค้าของคนไทยในเครือสหพัฒน์และไอ.ซี.ซี
 
ส่วนแบรนด์ บีเอสซีผู้ชายมี 3 ซับแบรนด์คือ บีเอสซี อีเอ็กซ์ เป็นเสื้อสูท เนกไท คนทำงาน, บีเอสซี 2001 เน้นกลุ่มวัยรุ่น, บีเอสซีแอ็กทีฟ เน้นกลุ่มเล่นกีฬา
 
ที่ตั้ง 530 ซ.สาธุประดิษฐ์ 58 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120
โทรศัพท์ 02-293-9000
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์ -
Facebook 
www.facebook.com/bsc.cosmetology
ข้อมูล ณ วันที่ 16 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 5 คะแนน
มีผู้เข้าชม 17,079 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 3 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ